Đêm nhạc gây quỹ “Air On Strings” – Đêm hòa tấu của những nốt nhạc gắn kết

Với mong muốn gắn kết và mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, MSD United Way Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng Imagine Philharmonic Orchestra (IPO) trong đêm hòa nhạc gây quỹ “Air On Strings” vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy 25-26/11/2022.

1. Khi giai điệu vang lên để gắn kết

Âm nhạc là một điều tuyệt vời có thể giúp con người thăng hoa và gắn kết với nhau bởi sự đồng điệu về cảm thức khi lắng nghe một bản nhạc, đặc biệt là dòng nhạc cổ điển – sang trọng nhưng cũng đầy suy tư.

Và khi được gắn kết từ những nốt nhạc và nhạc cụ khác nhau, một bản hòa tấu có thể trở nên tuyệt tác được ghi dấu bởi thời đại. Vì lẽ đó, “Air On Strings” được tạo nên không chỉ bởi những giai điệu huyền diệu của âm nhạc cổ điển, mà còn bởi mong muốn gắn kết những tấm lòng vì cộng đồng, vì xã hội.

Đêm nhạc “Air On Strings” được đổ thức vào hai buổi tối thứ Sáu, ngày 25/11/2022 tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh và thứ Bảy, ngày 26/11/2022 tại Renaissance International School Saigon.

Tại hai đêm nhạc, khán giả đã được thưởng thức những giai điệu du dương và đẩy bí ẩn từ đôi tay tài hoa của nhóm IPO và các nghệ sĩ khách mời đến từ Fulton Music Society (Mỹ).

 

2. Giúp đỡ những “thanh âm” bị mắc kẹt trong “khuông nhạc” cuộc đời.

Cũng như bao loại hình nghệ thuật khác, âm nhạc xuất phát từ cuộc sống và diễn tả lại cuộc sống bằng những thanh âm được góp nhặt từ chính cuộc sống ấy. Đó có thể là thanh âm của thiên nhiên, của con người lao động, của những cảm xúc hay những ước mơ, hoài bão.

Ở đâu đó trong “khuông nhạc” cuộc đời, vẫn có những “thanh âm” bị mắc kẹt, không thể cất lên thành tiếng chỉ bởi vì thiếu đi một tấm giấy khai sinh để minh chứng cho sự tồn tại của mình về mặt pháp lý.

Với chiến dịch “Trang Mới Cuộc Đời lần 6 – Mở ra Trang Mới Cuộc Đời cho em”, MSD United Way Việt Nam mong muốn có thể hỗ trợ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được làm giấy khai sinh, được đi học và được chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng,… để các em có được một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

 

3. Tấu lên khúc hòa ca gắn kết

Một phần lợi nhuận của buổi hòa nhạc đã được đóng góp cho dự án “Trang Mới Cuộc Đời” nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được làm giấy khai sinh, trao học bổng để các em được đến trường và chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ,… để trẻ có được cơ hội thực hiện ước mơ và quyết định tương lai cho chính mình.

Tại buổi hòa nhạc, đại diện MSD United Way Việt Nam đã có một bài chia sẻ về chiến dịch “Trang Mới Cuộc Đời lần 6 – Mở ra Trang Mới Cuộc Đời cho em” vô cùng cảm xúc.

Bên cạnh đó, tại bàn tư vấn của MSD United Way cũng có hoạt động gây quỹ với bộ postcard thiết kế từ tranh vẽ của các em thiếu nhi tham gia cuộc thi “Gia đình trong mắt em” và túi canvas vẽ tay do các bạn từ dự án Sketchnote For Good (thuộc Trung tâm Kết nối Cộng Đồng UEF) hỗ trợ.

Thông qua đêm nhạc “Air On Strings”, MSD United Way Việt Nam đã kết nối được nhiều “nốt nhạc gắn kết” với nhau và cùng tấu lên một khúc hòa ca thật ý nghĩa cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để các em có được tấm giấy khai sinh, có được một “trang mới cuộc đời” tươi sáng, tốt đẹp hơn.

 

Tin tức