“Gửi Em Một Chút Quà Xuân” – 50 Phần Quà Cho 50 Em Nhỏ Có Hoàn Cảnh Khó Khăn

Với mong muốn mang đến một “Mùa Xuân” đúng nghĩa cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, MSD United Way Vietnam đã phối hợp với Trái Tim MOMO thực hiện chiến dịch “Gửi em một chút quà Xuân”, nhằm kêu gọi 50 phần quà đầu Xuân để dành tặng cho những bạn nhỏ mà MSD United Way Vietnam đã có cơ hội giúp đỡ làm giấy khai sinh.

Câu chuyện

Tết là khoảng thời gian để gia đình sum vầy, là thời gian gợi lên sự sung túc, đầm ấm, yên vui. Tuy nhiên, mặc dù không khí Tết đang tràn về khắp các nẻo đường nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, có những đứa trẻ chưa bao giờ được đón một mùa Tết trọn vẹn và đầy đủ như bao bạn bè cùng trang lứa. Với các em, việc có một cái Tết đủ đầy như bao người khác là một điều gì đó rất xa vời.

Những bạn nhỏ mà MSD United Way Vietnam biết đến và đang hỗ trợ hầu hết là những bạn có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong đó có không ít bạn còn không có được một tấm giấy khai sinh cho mình. Việc không có giấy khai sinh khiến cuộc sống vốn đã khó khăn càng trở nên vất vả hơn: không thể đến trường học, không được tham gia bảo hiểm y tế và được hưởng những quyền lợi cơ bản.

Không khí Tết đang về trên khắp nẻo đường nhưng nhiều hoàn cảnh khó khăn chưa bao giờ đón một mùa Tết trọn vẹn

Gia đình bốn chị em nhà họ Thạch mà MSD United Way Vietnam ghé thăm vào tháng 7.2022 vừa qua tại huyện Bình Chánh, Tp.HCM là một trường hợp rất đặc biệt. 20 em nhỏ trong đại gia đình này đều không có giấy khai sinh. Trong khuôn khổ dự án Trang Mới Cuộc Đời, MSD United Way Vietnam đã hỗ trợ làm giấy khai sinh cho 10 trẻ. Nhưng vẫn còn 10 trẻ nữa vẫn chưa hoàn thiện thủ tục để có được một tấm giấy khai sinh cho các em. Tuy vậy, các em vẫn rất mong muốn được đến trường và cũng mong cho các anh chị em khác trong gia đình ai cũng được đến trường đi học giống mình. Gia đình và hoàn cảnh khó khăn, cái Tết đủ đầy với các em và gia đình cũng giống như một mơ ước. 

Nhiều em nhỏ khó khăn vẫn luôn mong muốn được tiếp tục đến trường như bao bạn bè trang lứa

Chiến dịch “Gửi em một chút quà Xuân”

Trước thềm năm mới Quý Mão 2023, MSD United Way Vietnam phối hợp với Trái im MoMo phát động dự án Trao quà Tết 2023 với mong muốn mang đến niềm vui ấm áp nho nhỏ ngày Tết cũng như nỗ lực để vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau.

Chung tay cùng MSD mang đến Tết ấm áp hơn cho các em nhỏ nghèo khó khăn 

Để hiện thực hóa dự án này, chúng tôi kêu gọi những tấm lòng nhân ái tham gia hỗ trợ và đóng góp 50.000.000 VND – tương đương 50 phần quà cho 50 trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM. Phần quà bao gồm: quà Tết cho trẻ em, cùng thực phẩm (gạo, trứng, sữa, dầu ăn, bánh kẹo…) và đồ dùng thiết yếu. Những phần quà này sẽ là lời chúc mừng năm mới mà cộng đồng gửi đến các em, nhằm mang đến cho các em hy vọng tốt đẹp về một năm mới tươi sáng, hạnh phúc hơn và phần nào san sẻ gánh nặng với gia đình các em.

Về Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) – United Way Vietnam:
Là một tổ chức phi chính phủ Việt Nam, MSD – United Way Vietnam nỗ lực hành động vì một môi trường phát triển thuận lợi cho sự phát triển của khối các tổ chức xã hội và thúc đẩy việc thực hiện quyền của các nhóm cộng đồng bị lề hoá và dễ bị tổn thương, đặc biệt là nhóm trẻ em, thanh niên, phụ nữ và người khuyết tật. Hiện nay, MSD – United Way Vietnam được công nhận là một tổ chức hàng đầu trong việc phối hợp, hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ nâng cao năng lực, đào tạo và tham vấn cho các tổ chức xã hội tại Việt Nam. Thêm vào đó, MSD – United Way Vietnam cũng là một tổ chức chuyên nghiệp đáp ứng hiệu quả nhu cầu và bảo vệ quyền lợi của các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, thông qua tổ chức các dự án và hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ, người vô gia cư, người nhập cư và người khuyết tật tại Việt Nam.

Tin tức