15 Năm Gắn Kết – Trao Em Trang Mới Cuộc Đời – Sự Kiện “Nếu Có Một Điều Ước”

Sự kiện “Nếu có một điều ước” là không gian truyền cảm hứng hiện thực hóa ước cho hơn 100 em hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh.  

I. Câu chuyện:  

Hàng năm, tỷ lệ gia tăng dân số tại Thành phố Hồ Chí Minh không ngừng tăng lên, một trong số đó đến từ những người nhập cư đến từ các tỉnh/thành phố khác trên cả nước và thậm chí một số đến từ các nước lân cận. Họ thường gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm công việc, thu nhập ổn định, đăng ký hộ khẩu, tạm trú, các vấn đề về nhân thân, quốc tịch,… Điều này kéo theo hệ quả, trẻ em được sinh ra trong những hoàn cảnh này cũng bị ảnh hưởng rất nhiều trong việc cấp giấy khai sinh – một trong những giấy tờ quan trọng của một cá nhân, là cơ sở để trẻ được hưởng các chính sách về an sinh xã hội theo quy định pháp luật. Ngay cả khi có giấy khai sinh, trẻ em vẫn cần được hỗ trợ để đi học và được chăm sóc sức khỏe, ăn uống đầy đủ.

Ngay cả khi có giấy khai sinh, trẻ em vẫn cần được hỗ trợ để đi học và được chăm sóc sức khỏe, ăn uống đầy đủ. 

Trẻ em không thể tự làm được giấy khai sinh cho mình, nên đó là việc của người lớn. Từ năm 2014, dự án “Trang mới cuộc đời – Thúc đẩy thực hiện quyền có giấy tờ nhân thân cho trẻ em/thiếu niên đường phố tại Thành phố Hồ Chí Minh” được ra đời và thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD United Way Vietnam) phối hợp cùng các đơn vị như Sở tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh, công ty Luật, các tổ chức cộng đồng, các nhà tài trợ nhằm giúp các em hòa nhập và có cơ hội tiếp cận các dịch vụ công, chính sách an sinh xã hội và các cơ hội phát triển bản thân để có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

Để tiếp tục sứ mệnh tạo điều kiện để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố được tiếp cận với giáo dục, dinh dưỡng, sức khoẻ thể chất và tinh thần, giúp các em giảm đi được các khó khăn trong cuộc sống, có thêm cơ hội và động lực phát triển bản thân, nhân dịp xuân Giáp Thìn, MSD United Way Vietnam tổ chức sự kiện “Nếu có một điều ước” cho hơn 100 em có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được hỗ trợ về làm giấy khai sinh, dinh dưỡng và giáo dục, thuộc dự án “Trang mới cuộc đời”.  

II. Thông tin về sự kiện:   

  1. Mục tiêu: Tạo không gian truyền cảm hứng và chung tay hiện thực hóa ước mơ của các em có hoàn cảnh khó khăn chưa có giấy khai sinh.  
  2. Thời gian và địa điểm dự kiến: 8h30-11h15, thứ bảy, ngày 20/01/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh 
  3. Đối tượng tham gia: Hơn 100 trẻ em được hỗ trợ làm giấy khai sinh, hỗ trợ về y tế, dinhdưỡng, giáo dục,… đến từ 10 mái ấm, trường tình thương Tp.HCM; 100 bạn học sinh/ sinh viên; và sự tham gia của các khách mời, đại diện các doanh nghiệp; nghệ sĩ,…. 
  4. Hoạt động: Sự kiện gồm 3 hoạt động chính: 
  • Hoạt động “Không chỉ là điều ước”: Hoạt động viết bức thư gửi tương lai khi ước mơ của các em trở thành sự thật; Đóng góp đồng hành cùng ước mơ: đóng góp tài trợ trực tiếp để nuôi cây ước mơ của các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 
  • Hoạt đồng “Đối thoại với ước mơ”: Giao lưu giữa các em và người nổi tiếng và thành công giúp các em hình dung được bản thân/hình mẫu trong tương lai.  
  • Hoạt động “Trao em Trang mới cuộc đời”: Trao giấy khai sinh và quà tết đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.  

III. Chung tay hỗ trợ: 

Để sự kiện diễn ra tốt đẹp, nơi mà những ước mơ của các em không chỉ là mơ ước, chúng tôi cần sự chung tay và tham gia đồng hành của quý vị trong hành trình hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ. Chúng tôi tin rằng Hành động nhỏ – Tác động lớn để Không ai bị bỏ lại phía sau.  

Chúng tôi xin ghi nhận và kêu gọi mọi sự hỗ trợ, bằng quà tặng hiện vật hoặc tài chính, để tổ chức chương trình, thực hiện dự án “Trang mới cuộc đời”, cũng như trao tặng trực tiếp cho các em tại sự kiện. Mọi thông tin và ý kiến phản hồi, xin vui lòng liên hệ Cô Nguyễn Huỳnh Oanh – Điều phối viên chương trình theo email: oanhnguyen@msdvietnam.org và/hoặc SDT: 035.253.0207. 

Xem thêm thông tin về sự kiện/chiến dịch tại đây: https://neucomotdieuuoc.msdunitedwayvn.org/

Tin tức