CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG – CHƯƠNG TRÌNH TRAO QUÀ HỖ TRỢ GIÁO DỤC CHO HƠN 220 TRẺ EM MỒ CÔI DO COVID-19 TẠI TP.HCM

Trang mới cuộc đời – Cùng em đến trường khởi động năm học mới với phần quà hỗ trợ 220 trẻ em mồ côi do COVID 19 và các em có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Trang Mới Cuộc Đời” và chiến dịch “Đến Trường Không Còn Là Điều Ước” với mục tiêu giúp các em tiếp tục học tập và vượt qua những khó khăn do đại dịch.
MSD United Way Việt Nam phối hợp cùng Quận đoàn Quận Tân Bình; Huyện đoàn Bình Chánh cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện; Trung tâm hỗ trợ Công nhân Thanh niên và Trung tâm Công tác xã hội, tổ chức buổi tặng quà hỗ trợ cho 220 em nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh.

1. MSD United Way Việt Nam đã phối hợp với Quận đoàn Tân Bình tổ chức buổi trao quà cho các em mồ côi vì Covid nhân dịp tựu trường và trung thu vào sáng ngày 12/9/2024.

Tại chương trình, chúng tôi đã trao tận tay những suất quà đến các em nhỏ. Những phần quà này là những lời động viên mà MSD United Way và cộng đồng gửi đến các em, với mong muốn mang đến cho các em hy vọng tốt đẹp về một năm học mới tươi sáng và hạnh phúc hơn.
 
 
Bà Vân Anh – Chủ tịch, đồng sáng lập MSD UWV: “Với sáng kiến “Trang mới cuộc đời – Cùng em đến trường”, chúng tôi tập trung vào một điều quan trọng: Giáo dục. Giáo dục không chỉ là kiến thức mà còn là cơ hội để các em viết tiếp những trang đời tươi sáng hơn. Những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi do COVID, còn gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình đến trường. Nhưng chúng ta tin rằng, khi cộng đồng cùng chung tay, mọi trở ngại đều có thể được vượt qua”
 
 
Đại sứ Chiến dịch, MC LIÊU HÀ TRINH: “30 năm trước chị cũng ở tuổi các em, cũng mong ngóng được nhận quà mừng năm học mới, quà trung thu, đến hôm nay, sau bao nhiêu cố gắng chị đã trưởng thành và có thể giúp các em cũng được trải nghiệm niềm vui trong sáng đó. Và chính các em cũng có thể giống như chị, nỗ lực để quay trở lại giúp đỡ và truyền cảm hứng cho các em nhỏ khác”
 
 
Chị Nguyễn Ngọc Yến Nhi – Quản Lý thương hiệu Andros Fruit Me Up: “Andros hi vọng rằng những gói nước ép và kẹo nho nhỏ của sẽ là những niềm vui ngọt ngào dành cho các con trong dịp trung thu, và giúp các con tiếp tục tự tin và cố gắng trên con đường học tập của mình”
 
 
Những nụ cười trên môi các em cùng với niềm hạnh phúc khi được chuẩn bị hành trang đến trường đủ đầy là nguồn động lực lớn cho MSD cùng các đơn vị đồng tổ chức tiếp tục thực hiện thêm nhiều dự án có ý nghĩa cho các em trong tương lai.
 

2. Tiếp nối chuỗi trao quà “Cùng em đến trường” cho hơn 220 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do Covid-19 trên địa bàn TPHCM, ngày 14/9, MSD United Way Vietnam phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân (YEAC) trao các phần quà giáo dục và dinh dưỡng cho 21 em tại đây.

Tại sự kiện, các em được nhận những phần quà ý nghĩa gồm giày, dụng cụ học tập, đèn học để chuẩn bị cho năm học mới, cùng quà dinh dưỡng với nước ép và kẹo dẻo. Niềm vui càng thêm trọn vẹn khi các em cùng nhau rước đèn trung thu, đón một mùa trăng tròn đầy ý nghĩa.
 
 
Những ước mơ giản đơn nhưng trong sáng của các em thực sự xúc động. Một em nhỏ chưa thể đến trường vì hoàn cảnh gia đình đã nói: “Con muốn các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đều được đi học.” Lời chia sẻ ấy là động lực để MSD United Way Vietnam tiếp tục nỗ lực mang đến nhiều hơn những món quà giáo dục thiết yếu.
 
 
MSD United Way Vietnam hy vọng rằng những món quà giáo dục này sẽ là nguồn động viên quý báu, tiếp thêm sức mạnh để các em vững bước trên con đường học tập, để dù có khó khăn đến đâu, các em vẫn kiên trì với con chữ, với niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.
 

3. Với sự hợp tác của Huyện đoàn Bình Chánh, chuỗi sự kiện Cùng em đến trường đã kết thúc với một buổi trao quà cho 141 em vào ngày 15/9 vô cùng ý nghĩa. Bên cạnh những phần quà đón năm học mới, các em còn được vui chơi, sáng tạo khi tham gia hội thi làm lồng đèn trung thu, rước đèn cùng nhau.

 

Cùng với tình yêu thương gửi gắm qua từng món quà, MSD United Way Vietnam mong các em có cơ hội được đến trường đủ đầy hơn, vững bước trên hành trình học làm người có ích.

Tin tức

Bài viết liên quan

Danh mục