Đại Sứ Nước – Xây Giếng Nước Sạch Cho Khoảng 600 Người Dân Và Học Sinh Kênh Chà, Ấp 2, Xã Long Thạnh, Tỉnh Long An

Nhân ngày Nước thế giới 22/3 sắp tới, MSD United Way Vietnam thực hiện chương trình Đại sứ Nước nhằm xây dựng giếng nước sạch cho khoảng 600 người dân và học sinh thuộc tuyến dân cư Kênh Chà, Ấp 2, Xã Long Thạnh, Tỉnh Long An.
 
Đây là khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt, đường sá giao thông khó khăn nên hệ thống nước sinh hoạt tại khu vực này còn rất hạn chế. Các hộ gia đình nghèo chủ yếu phải sử dụng nguồn nước mưa hay nước sông rạch để sinh hoạt hàng ngày như: tắm rửa, vệ sinh, nấu ăn,…. nên dễ bị mắc các bệnh về mắt và các bệnh về tiêu hóa khác. Chính vì lý do đó, chương trình Đại sứ Nước lần này đem nước sạch về cho khoảng 600 người dân và học sinh thuộc tuyến dân cư Kênh Chà, Ấp 2, Xã Long Thạnh, Tỉnh Long An.
 
Không có mô tả ảnh.
 
Ngoài nguồn kinh phí từ nhà nước và kinh phí kêu gọi được từ người dân địa phương, MSD United Way Vietnam kết hợp cùng Trái tim Momo mong muốn kêu gọi thêm 200.000.000 đồng từ các nhà hảo tâm để xây dựng công trình nước sạch cho người dân xã Long Thạnh. Cụ thể gồm những hạng mục sau:
  • Khoan giếng lắp đặt máy bơm chìm 2 HP;
  • Xét nghiệm mẫu nước đạt chỉ tiêu;
  • Khởi công xây dựng đổ trụ lên bồn giếng nước;
  • Lắp đặt kéo ống nước cho từng hộ dân sử dụng;
  • Lắp đặt lên bồn chứa nước đến khi hoàn thành;
  • Chi phí hành chính, truyền thông và quản trị dự án.
Dự kiến sau khi hoàn thành xong, dự án sẽ đem lại nguồn nước sạch cho 83 hộ dân với 152 nhân khẩu, và 2 trường học mẫu giáo và tiểu học trong khu vực gồm 13 lớp với 461 học sinh.
 
MSD United Way Vietnam tin rằng dự án sẽ thành công và hiệu quả hơn nếu có sự chung tay của cả cộng đồng. Mỗi sự đóng góp của bạn dù lớn hay nhỏ cũng sẽ góp phần mang nước sạch đến cho người dân và các em nhỏ tại Kênh Chà, Ấp 2, xã Long Thạnh.

Tin tức

Bài viết liên quan

Danh mục