Gây Quỹ – Chung Tay Hành Động Vì Người Khuyết Tật

Nhân tháng hành động vì Người khuyết tật, với hai ngày kỉ niệm: Thế giới nhận thức về tự kỷ (2/4) và ngày Người Khuyết tật Việt Nam (18/4), MSD United Way Vietnam phối hợp với các đối tác để thực hiện loạt chương trình hỗ trợ cho những nhóm người bị khuyết tật đang sinh sống tại Tp.HCM. Bao gồm chương trình hỗ trợ giáo dục trong vòng 1 năm cho 10 trẻ bị rối loạn học tập và trẻ tự kỷ tại Tp.HCM và chuỗi dự án “Xây dựng thành phố thông minh không rào cản cho người khiếm thị”. 

1. Chương trình hỗ trợ giáo dục trong vòng 1 năm cho 10 trẻ bị rối loạn học tập và trẻ tự kỷ tại Tp.HCM

Trong một căn nhà nhỏ trên một căn chung cư cũ ở Quận 8, Tp.HCM, có khoảng 6 – 10 bạn nhỏ bị rối loạn học tập đang được hỗ trợ để có thể hòa nhập và tiếp tục việc học văn hóa. Đây là những bạn thuộc dự án Ươm mầm đôi chân tự lập mà MSD United Way Vietnam phối hợp với tổ chức Niềm Tin để cùng thực hiện.
 
Dự án sẽ lập kế hoạch học tập phù hợp với khả năng của trẻ, đồng thời lồng ghép với hoạt động vui chơi thực tế, giúp trẻ từng bước hiểu được qui trình vận hành ngoài xã hội. Từ đó hỗ trợ trẻ có cuộc sống tự lập và khẳng định vị trí của bản thân trong gia đình. Hiện dự án đang được gây quỹ trên Trái Tim Momo với tổng số tiền kêu gọi là 150.000.000đ để hỗ trợ giáo dục trong vòng 01 năm cho 10 trẻ em bị rối loạn học tập và tự kỷ tại Tp.HCM.

2. Chuỗi dự án “Xây dựng thành phố thông minh không rào cản cho người khiếm thị” với 2 dự án: 

  • Giải quyết các vấn đề di chuyển và trải nghiệm dịch vụ cho người khiếm thị: Với mục tiêu tạo điều kiện cho các công dân khiếm thị tiếp cận với công nghệ và công cụ, từ đó giúp cải thiện việc di chuyển và trải nghiệm các dịch vụ ăn uống, mua sắm dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ 140 học sinh khiếm thị thông qua bảng chữ nổi Versa Slate và giấy in Versa Printo, giúp các bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác ghi chép và gõ chữ nổi. Nhờ đó, các bạn có thể ghi chép nhanh chóng, tiện lợi và in những ghi chép của các bạn ra giấy nổi để lưu trữ thông tin.
Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản cho biết 'United MSD Way XÂY DỰNG THÀNH PHỐ THÔNG MINH KHÔNG RÀO CẢN CHO NGƯỜI KHIẾM THỊ 一 mo QUYÊN GÓP TẠI'Chúng mình đang kêu gọi 2.400.000 Heo Vàng (Momo) cho dự án này. Số Heo Vàng sẽ được quy đổi tương đương 600.000.000 đồng để giúp đỡ 150 người khiếm thị trong dự án.
Chúng mình tin rằng, với sự quan tâm và chung tay của cộng đồng, sẽ ngày càng có nhiều khiếm thị nói riêng và người khuyết tật nói chung có thể giảm bớt rào cản để học tập và nâng cao kiến thức, cũng như có được trải nghiệm về cuộc sống tốt hơn nữa.

Tin tức

Bài viết liên quan

Danh mục