Chung Tay Trao Tặng 4.500 Bữa Ăn Dinh Dưỡng Cho Các Em Có Hoàn Cảnh Khó Khăn Tại Huyện Hóc Môn, Thành Phố Hồ Chí Minh

MSD United Way Vietnam kết hợp với Cơ sở bảo trợ trẻ em Huyện Hóc Môn (Ceporer) để thực hiện chương trình hỗ trợ bữa ăn cho những trẻ em và thanh niên mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại Huyện Hóc Môn, TP.HCM. Chương trình dự kiến sẽ hỗ trợ 4500 bữa ăn dinh dưỡng cho khoảng 20 em đang sinh sống tại chi hội Bảo trợ trẻ em Huyện Hóc Môn trong thời gian 2,5 tháng.

Câu chuyện

Gia đình em L.T.N.G, nhà ở Huyện Hóc Môn thuộc diện xóa đói giảm nghèo. Cha em mất. Trước đây mẹ em hay bỏ nhà đi nhưng hiện nay đang ở nhà làm việc nhà. G. và 3 em nhỏ ở chung nhà với chú Út và bà nội đã lớn tuổi. Chú Út là nguồn lao động chính trong nhà nhưng cũng chỉ làm những việc như giữ xe, chăn bò, hoặc ai thuê gì thì làm nấy nên nguồn thu nhập không ổn định, cuộc sống của cả gia đình khá bấp bênh. 

Cha của các em T.T.H.P và em T.A.T đã lớn tuổi, lại bị tật gù lưng nên không lao động được, mẹ các em cũng không có việc làm ổn định. Vì vậy nên hiện tại gia đình em hiện đang sống tại cơ sở bảo trợ trẻ em Huyện Hóc Môn – Ceporer.

Trên đây chỉ là hai trường hợp tiêu biểu trong số 20 em có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sống tại cơ sở bảo trợ trẻ em Huyện Hóc Môn – Ceporer. Theo UNICEF “Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố giàu nhất của cả nước, tuy vậy, sự phồn thịnh này ẩn giấu đói nghèo và bất bình đẳng ảnh hưởng đến người nghèo đô thị, bao gồm cả trẻ em. Khoảng 60.000 trẻ em ở thành phố cần sự bảo vệ đặc biệt, và thành phố này có số trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp cao nhất (32.000 trẻ em). Trẻ em từ các hộ gia đình thành thị nghèo nhất không được tiếp cận các dịch vụ quan trọng một cách bình đẳng, đây chính là nguyên nhân gây nên vòng luẩn quẩn của bất bình đẳng và nghèo đói từ thế hệ này sang thế hệ khác.”

Nhận thấy điều đó, MSD United Way Vietnam kết hợp với tổ chức Ceporer để thực hiện chương trình hỗ trợ bữa ăn cho những trẻ em và thanh niên mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại Huyện Hóc Môn, TP.HCM. Chương trình dự kiến sẽ hỗ trợ 4.500 bữa ăn dinh dưỡng cho khoảng 20 em đang sinh sống tại chi hội Bảo trợ trẻ em Huyện Hóc Môn trong thời gian 2,5 tháng. Mỗi bữa ăn sẽ được đảm bảo đầy đủ đạm, chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho sự phát triển của trẻ. Đây là một trong những hoạt động trợ giúp nhân đạo mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, là nơi chia sẻ yêu thương của cộng đồng đối với những trẻ em và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho các em nhỏ tại mái ấm này được cung cấp những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng hằng ngày để phát triển khỏe mạnh hơn.

Mỗi bữa ăn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Để hiện thực hóa kế hoạch ấy, MSD United Way Vietnam kêu gọi những tấm lòng nhân ái cùng quyên góp 150.000.000 đồng để hỗ trợ 4.500 bữa ăn cho 20 trẻ em thuộc Chi hội bảo trợ trẻ em Huyện Hóc Môn. Số tiền trên sẽ được sử dụng vào việc mua nguyên vật liệu, chi phí nhân công, hành chính, truyền thông, gây quỹ và quản lý dự án. Giá trị mỗi bữa ăn tuy không quá lớn về mặt vật chất, nhưng có thể góp phần chia sẻ bớt gánh nặng, âu lo của những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Và cũng từ đó, MSD United Way Vietnam hy vọng sẽ lan tỏa, kết nối những tấm lòng yêu thương, quan tâm của cộng đồng để cùng chung tay vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau.

Về MSD United Way Vietnam:

MSD United Way Vietnam là tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam và là thành viên của United Way Worldwide – mạng lưới phi lợi nhuận toàn cầu hoạt động hơn 135 năm tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. MSD United Way Việt Nam hoạt động với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, cải thiện thu nhập và đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh cho nhóm người yếu thế trong xã hội như trẻ em, thanh niên, phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật,… bằng cách huy động sự quan tâm và gắn kết sức mạnh của cộng đồng.

 

Tin tức

Bài viết liên quan

Danh mục