Hoàn Thành Công Trình Nước Tại Kênh Chà, Ấp 2, Long Thạnh, Long An

Vào tháng 3/2023, MSD United Way Vietnam phối hợp với CEPORER triển khai gây quỹ cho chương trìnhĐại sứ nướcnhằm xây dựng giếng nước sạch cho người dân tại kênh Chà, p 2, Long Thạnh, thuộc vùng sâu phía bắc của tỉnh Long An. Sau 5 tháng tổ chức thực hiện, công trình cấp nước sinh hoạt đã hoàn thành được đưa vào sử dụng, mang lại nguồn nước sạch cho 600 người dân ( Bao gồm 2 trường mẫu giáo tiểu học).  

I. Thông tin chung

1. Bối cảnh thực hiện:

Khu vực tuyến dân cư Kênh Chà, Ấp 2, xã Long Thạnh là một vùng sâu phía Bắc thuộc Huyện Thủ Thừa, Long An. Đây là khu vực nông thôn nên việc giao thông của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn vất vả. Đồng thời khu vực tuyến dân cư Kênh Chà, Ấp 2 cũng là một trong những xã thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Chính vì những lý do trên, hệ thống nước sinh hoạt tại khu vực này còn rất hạn chế. 

Các hộ gia đình thuộc khu vực dân cư Kênh Chà, Ấp 2 chưa có nguồn nước sạch để sử dụng

Các hộ gia đình nghèo chủ yếu phải sử dụng nước mưa hay nước sông, rạch để sinh hoạt hàng ngày như: tắm rửa, vệ sinh, nấu ăn. Việc sử dụng nguồn nước từ sông, rạch lâu ngày sẽ khiến người dân, đặc biệt là các em nhỏ dễ mắc các bệnh về mắt và các bệnh về tiêu hóa khác. 

2. Thời gian thực hiện công trình: Từ tháng 3/2023 – 8/2023

II. Kết quả đạt được:

Sau 5 tháng tổ chức thực hiện, công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân kênh Chà, p 2, Long Thạnh, tỉnh Long An đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Kết quả đạt được như sau:

1) Về quy mô xây dựng công trình:

Đã hoàn thành theo kế hoạch và cam kết ban đầu gồm:

1. Khoan giếng lắp đặt máy bơm chìm 2 HP.

2. Xét nghiệm mẫu nước đạt chỉ tiêu.

3. Khởi công xây dựng đổ trụ lên bồn giếng nước

4. Lắp đặt kéo ống nước cho từng hộ dân sử dụng.

5. Lắp đặt lên bồn chứa nước đến khi hoàn thành. 

2) Về người hưởng lợi:

Công trình sau khi hoàn thành đã cung cấp đủ nước sinh hoạt theo đúng kế hoạch ban đầu đề ra, gồm: 600 người dân thuộc tuyến dân cư Kênh Chà, Ấp 2, Long Thạnh, Long An (Bao gồm: 83 hộ dân với 152 nhân khẩu, và 2 trường học mẫu giáo và tiểu học trong khu vực). 

Tin tức