CÂU CHUYỆN TRANG MỚI CUỘC ĐỜI – CƠ HỘI “KHAI SINH TƯƠNG LAI” CHO TRẺ

CÂU CHUYỆN TRANG MỚI CUỘC ĐỜI

Những chương mới đầu tiên của cuộc đời em N.H.T.V chính thức được mở ra, cơ hội bước đi trên con đường xây dựng tương lai tươi sáng đang rộng mở.

                                                    (Bé N.H.T.V nhận giấy khai sinh)

Bé N.H.T.V (sinh năm 2016) được nuôi dưỡng tại một Mái Ấm ở TP.HCM từ khi mới sinh ra đời. Vì cuộc sống tại Mái Ấm còn rất nhiều khó khăn nên T.V chưa được hỗ trợ làm giấy khai sinh và liên tiếp 2 năm là năm 2022, 2023 bé không thể lên lớp. Mẹ đỡ đầu của bé ở Mái Ấm nói với bé rằng “Vì con đọc còn chậm, nên phải cố gắng nhiều hơn mới được lên lớp 2, mới được nhận thưởng”, mà không dám nói rõ hoàn cảnh của bé cho bé biết vì sợ bé buồn, tổn thương, có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý sau này.

May mắn thay, thông qua Dự án “Trang mới cuộc đời”, bé đã được MSD United Way Vietnam hỗ trợ làm giấy khai sinh. Ngày 04/4/2024, T.V đã chính thức có được tấm giấy khai sinh, mở ra một “Trang mới cuộc đời”, em được đi học, được hưởng chế độ bảo hiểm, có quyền công dân như bao đứa trẻ khác. Bé T.V đã rất hạnh phúc và hứa rằng: “Con hứa sẽ cố gắng học giỏi hơn, đọc nhanh hơn để con được nhận thưởng, được lên lớn như các bạn.”

Với tấm giấy khai sinh T.V sẽ vững bước trên con đường học tập và có cơ hội phát triển trong tương lai để có thể hỗ trợ giúp đỡ lại mẹ, những người đã chăm sóc cho bé.

Tin tức

Bài viết liên quan

Danh mục