CÙNG EM BƯỚC QUA MÙA LŨ GIAI ĐOẠN 1 – VÌ MỘT VIỆT NAM KIÊN CƯỜNG

Cơn bão Yagi đi qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam, trong đó huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái là một trong những địa bàn chịu nhiều mất mát thiệt hại về tính mạng, công trình và tài sản của người dân.
 
Sau thời gian khảo sát và chuẩn bị cho Giai đoạn 1 chiến dịch “Cùng em bước qua mùa lũ 2024 – Vì một Việt Nam kiên cường” từ 10.9.2024 đến 22.9.2024, MSD United Way Việt Nam và RIC Vietnam đã phối hợp với Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên và huyện đoàn Trấn Yên để quyết định hỗ trợ ban đầu cho 2 xã Đào Thịnh và xã Nga Quán và 4 trường học bị ảnh hưởng tại huyện Trấn Yên, Yên Bái. Vào ngày 24 tháng 9 vừa qua, MSD United Way Vietnam và Trung tâm RIC đã có mặt tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái; Trong đó MSD United Way Việt Nam trao tặng 130 gói hỗ trợ tới 130 hộ gia đình chịu ảnh hưởng của bão Yagi tại xã Đào Thịnh và Trung tâm RIC trao 130 gói hỗ trợ cho 130 hộ gia đình tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên.
 

130 hộ gia đình với 500 nhân khẩu được hỗ trợ tại xã Đào Thịnh do MSD United Way Việt Nam hỗ trợ có: 13 hộ có tình trạng nhà ở bị thiệt hại toàn phần và 82 hộ có tình trạng nhà ở bị thiệt hại một phần do sạt lở; 100% các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo khảo sát ý kiến của bà con, gói hỗ trợ giai đoạn 1 được thiết kế bao gồm 10kg gạo, 1 nước mắm, 1 bột canh, 1 kem đánh răng và 6 bàn chải, 1 xà phòng và 1 chai tẩy rửa, 1 chăn thu sẽ góp phần giúp 260 hộ gia đình với vượt qua những khó khăn thiếu thốn trước mắt để ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, tại 4 điểm trường, thống kê thiệt hại và thảo luận về các hỗ trợ, thuộc địa bàn huyện Trấn Yên, MSD United Way Việt Nam cũng đã trao tận tay tới thầy trò các gói hỗ trợ sau:
– Trường TH&THCS Đào Thịnh: 2350 quyển vở – 800 chiếc bút; 2 máy bơm – 1 máy lọc nước; nước trái cây dinh dưỡng Fruit me up.
 

– Trường Tiểu học Thị trấn Cổ phúc: 500 quyển vở
 
 
– Trường TH&THCS Quy Mông: 2 máy lọc nước và nước trái cây dinh dưỡng Fruit me up
 
 
– Trường TH&THCS Minh Quân: 30 suất quà hỗ trợ gia đình các em học sinh bị sạt lở, ngập úngg; 3923 quyển vở – 1200 chiếc bút; 1 máy lọc nước; nước trái cây dinh dưỡng Fruit me up và các bộ sách giáo khoa từ lớp 1-9 được các bạn tình nguyện viên dày công thu thập và phân loại để tặng cho các bạn học sinh bị mất sách vở do mưa lũ.
 
 
Trên hành trình hỗ trợ người dân phục hồi sau bão, MSD United Way Vietnam vui mừng khi có sự đồng hành của Trung tâm RIC, Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái và các đối tác tài trợ JOY Foundation,Zalopay và các nhà tài trợ đồng hành Quỹ VIGEF – Happy School/ Viettel Money, GiveNow Hãy Trao Đi, Andros Fruit Me UpMiss Universe Vietnam, các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ vở bút sách giáo khoa và gia đình, bạn bè, những cá nhân hảo tâm đã cùng đóng góp cả tiền bạc và hiện vật. Khi đoàn công tác tại Yên Bái, chúng tôi cũng được thưởng thức bữa trưa ngon ngọt do nhà hàng Cơm gà tươi tại đường Phạm Văn Đồng tiếp đón và miễn phí với đoàn.
 
 
Mặc dù thời tiết nắng nóng tuy nhiên với tinh thần nhiệt tình của đoàn và sự hào hứng, niềm vui của người dân khi đón nhận các gói quà nhỏ nhưng đầy gắn kết, yêu thương đã tạo nên bầu không khí hạnh phúc hơn bao giờ hết. Chúng tôi vui mừng và cảm động khi nhận được những nụ cười thân tình, cái bắt tay nồng ấm của người dân, những cái cười giòn tan, trong trẻo của các em học sinh sau mưa bão. Đây chính là động lực để MSD United Way Vietnam cùng các đối tác tiếp tục thực hiện những dự án vì cộng đồng, để không ai bị bỏ lại phía sau.
 

Hãy tiếp tục chờ đón các hoạt động tiếp theo của giai đoạn 2 “Cùng em vượt qua mùa lũ”

Tin tức

Bài viết liên quan

Danh mục