Đại Sứ Nước – Cùng Giúp Người Dân Thôn Châu Phong, Tỉnh Sơn La Thoát Khỏi Cảnh Thiếu Nước Sinh Hoạt

MSD United Way Vietnam phối hợp với tổ chức RIC nhằm xây mới, sửa chữa hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân thôn Châu Phong, xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.  
 
Từ nhiều năm nay, gần 39 hộ dân với 121 nhân khẩu tại thôn Châu Phong, xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, phải đối mặt với việc thiếu nước sinh hoạt hoặc sử dụng nước không bảo đảm vệ sinh. Hiện người dân đang phải dùng nước từ ống nhựa, ống tre để dẫn nước từ các khe suối, mó nước để sử dụng. Tuy nhiên, vào mùa khô, nguồn nước không đủ để cung cấp cho toàn thôn, dẫn tới từng trạng thiếu nước sinh hoạt vô cùng nghiêm trọng. Đặc biệt, nguồn nước này hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề do bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, chất thải gia súc,… của các hộ sản xuất nông nghiệp phía đầu nguồn.
 
Chính vì vậy, MSD United Way Vietnam phối hợp với tổ chức RIC nhằm xây mới, sửa chữa hệ thống cung cấp nước sạch về cho người dân nơi đây. Dự kiến công trình gồm:
• Xây mới 01 bai thu nước đầu nguồn dài 3m, rộng 3m và cao 1,8m
• Xây mới 01 bể lọc khoảng 3m3
• Duy tu, sửa chữa 01 bể nước đầu nguồn 10m3
• Xây mới 01 bể chia nước ở khu dân cư 5m3
• Lắp đặt đường ống dẫn nước từ bai thu nước đầu nguồn về bể chia nước dài 1700m
 
Để dự án có thể trở thành hiện thực, chúng tôi mong muốn có thể gây quỹ 200.000.000 VNĐ từ cộng đồng Heo Đất Momo cho việc mua sắm nguyên vật liệu, tiền nhân công, chi phí hành chính, truyền thông… Chúng tôi tin rằng dự án sẽ thành công và hiệu quả hơn nếu có sự chung tay của cả cộng đồng.

Tin tức

Bài viết liên quan

Danh mục