“Trang Mới Cuộc Đời – Trung Thu Gắn Kết” – Mở Ra Đêm Trung Thu Ấm Áp Cho Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Khó Khăn Tại Lớp Học Tình Thương Long Bửu.

Hơn 90 trẻ em tại lớp học tình thương Long Bửu đã tham gia vào sự kiện trung thu với chủ đề “Trang mới cuộc đời – Trung thu gắn kết” được phối hợp tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD) – United Way Vietnam, Công ty TNHH 3M Việt Nam và lớp học tình thương Long Bửu. Đồng thời sự kiện nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm MM Food Service Hưng Phú, Công ty TNHH Ba Thức FoodLaikee Mì Gia. 

TP Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 09 năm 2023 (15.08 AL) – Tháng 8 âm lịch hàng năm là ngày Trung thu hay còn được biết đến là Tết Đoàn viên của các gia đình tại Việt Nam. Mỗi năm, Trung thu không chỉ là một dịp quan trọng để mỗi gia đình sum họp mà còn là một ngày đặc biệt mang lại niềm vui cho trẻ em khi có thể cùng nhau xem mua lân, rước đèn, thưởng thức những chiếc bánh trung thu và tận hưởng không gian ấm áp bên gia đình. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng có thể tận hưởng được niềm vui này, đặc biệt là đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, việc tận hưởng những quyền lợi ấy thật không dễ dàng do những thiếu thốn về kinh tế, vật chất.   

Từ năm 2014, trong khuôn khổ chương trình “Trang mới cuộc đời”, MSD United Way Vietnam đã hỗ trợ và phối hợp với các mái ấm và trường tình thương tại thành phố Hồ Chí Minh, tạo điều kiện để các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở đây được tiếp cận với giáo dục, dinh dưỡng, sức khoẻ thể chất và tinh thần, giúp các em giảm đi được các khó khăn trong cuộc sống, có thêm cơ hội vui chơi, học tập và phát triển.  

Để tạo ra một sân chơi an toàn mang không khí ấm áp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp trung thu 2023, MSD United Way Việt Nam đã phối hơp cùng với công ty 3M, lớp học tình thương Long Bửu; Trung tâm MM Food Service Hưng Phú, Ba Thức Food và Laikee Mì Gia để tổ chức sự kiện trung thu với chủ đề “Trang mới cuộc đời – Trung thu gắn kết” cho hơn 90 trẻ em tại lớp học tình thương Long Bửu.   

Tạo ra một sân chơi an toàn mang không khí vui vẻ và ấm áp cho trẻ em  

Sự kiện trung thu với chủ đề “Trang mới cuộc đời – Trung thu gắn kết” là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Trang mới cuộc đời” nhằm xây dựng một sân chơi bổ ích, an toàn mang lại cho các em cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: làm lồng đèn, đố vui về trung thu và đặc biệt là các em cùng nhau hoà chung bầu không khí rước đèn đêm trung thu. Chương trình đã nhận được sự tham gia tích cực của ông Nguyễn Hoàng Hải – Trưởng ban Mặt trận khu phố Long Bửu, ông Trần Lâm Thắng – đại diện lớp học tình thương Long Bửu; bà Hà Như Hương – Cán bộ Truyền thông và Gây quỹ của Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững – MSD United Way Vietnam, bà Đặng Thị Thanh Thuỷ – giám đốc quốc gia và giám đốc nhân sự công ty TNHH 3M, bà Nguyễn Thị Thủy May – Giám đốc kinh doanh toàn quốc, nhóm ngành hàng công nghiệp – Chủ tịch diễn đàn phụ nữ lãnh đạo – chủ tịch tổ chức Bình đẳng, công bằng và hòa nhập công ty TNHH 3M Việt Nam; bà Phạm Thị Hải Yến – Giám đốc trung tâm MM Food Service Hưng Phú; ca sĩ Trung Hiếu và đặc biệt là 90 trẻ em tại lớp học tình thương Long Bửu và hơn 10 trẻ em là con của các nhà tài trợ chương trình. 

Để mở đầu cho sự kiện ông Nguyễn Hoàng Hải – Trưởng ban Mặt trận khu phố Long Bửu có những phát biểu:“Lớp học tình thương này cũng đã có mặt trên 15 năm. Mặc dù là một lớp học không chính thống nhưng mục đích khi mở ra lớp học này chúng tôi mong muốn có thể mang lại con chữ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không thể đến lớp chính thống. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã đến đây tổ chức đêm trung thu, tạo ra sân chơi cho các em có hoàn cảnh khó khăn”. 

Tiếp nối sự kiện, bà Đặng Thị Thanh Thuỷ – giám đốc quốc gia và giám đốc nhân sự công ty TNHH 3M Vietnam chia sẻ: “Là một tập đoàn đa quốc gia đã có nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, công ty 3M luôn giữ vững giá trị cốt lõi của mình, đó là tích cực hỗ trợ và cải thiện chất lượng và nâng tầm cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt là vun đắp cho đối tượng là trẻ em thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi rất vui và hân hạnh vì được đồng hành cùng MSD để tổ chức sự kiện trung thu ngày hôm nay tại lớp học tình thương Long Bửu, tạo cho các em một đêm trung thu thật vui và nhiều ý nghĩa, tiếp sức và tạo ra nhiều động lực cho các em trong cuộc sống”. 

Bà Đặng Thị Thanh Thuỷ – giám đốc quốc gia và giám đốc nhân sự công ty TNHH 3M Vietnam chia sẻ

Và cuối cùng, bà Hà Như Hương – Cán bộ Truyền thông và Gây quỹ của Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững – MSD United Way Vietnam có những chia sẻ khai mạc sự kiện: “Những em nhỏ luôn là những đối tượng trọng tâm mà MSD đặc biệt quan tâm. Nhân dịp Trung Thu – là dịp lễ hội vui chơi dành cho các em thiếu nhi, là dịp để thể hiện sự ấm áp, sum vầy, MSD United Way Vietnam mong muốn đem lại thêm một chút niềm vui và sự ấm áp đến cho những em nhỏ tại Trường tình thương Long Bửu này. Và qua sự kiện này, chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh hơn về khẩu hiệu của MSD United Way: Live United – Sống Gắn Kết. Chúng tôi không thể tổ chức sự kiện này một mình. Mà đây là thành quà của tất cả những đơn vị đã cùng đồng hành, hỗ trợ chúng tôi. Thông qua sự kiện này, ngoài việc mong muốn đem lại cho các em một đêm hội đáng nhớ, chúng tôi cũng mong muốn kêu gọi tất cả mọi người, hãy cùng đồng hành, gắn kết để lan tỏa thêm những thông điệp yêu thương đến cho cộng đồng.” 

Hà Như Hương – Cán bộ Truyền thông và Gây quỹ của Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững – MSD United Way Vietnam phát biểu khai mạc sự kiện.

Sự kiện trung thu “Trang mới cuộc đời – Trung thu gắn kết” 

Chương trình được tiếp nối với phần trình diễn tiết mục nhảy “Trung thu của em” của các bạn tình nguyện viên tại lớp học tình thương Long Bửu. Sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động, tiếp nối bầu không khí đó các em được tham gia vào trò chơi đố vui có thưởng đúng theo chủ để về ngày Trung thu với tên gọi “Nhanh như chớp nhí”. Các bạn nhỏ tại lớp học tình thương Long Bửu đã thể hiện một màn đố vui thật xuất sắc, nhờ sự am hiểu của mình về ngày Trung thu, các em đã nhanh chóng vượt qua các câu đố vui một cách dễ dàng. Kết quả chung cuộc, 20 câu trả lời chính xác cho 20 câu hỏi đã được đưa ra. Mỗi bạn trả lời đúng đều nhận được những phần quà rất thiết thực từ phía ban tổ chức chương trình. 

Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Trung Hiếu – với vai trò là vị khách mời danh dự tới giao lưu, rước đèn và trao quà cho các em. Ca sĩ đã dành tặng cho các em bài hát đầu tiên mang tên “Sống như những đoá hoa”. Tiếp theo Trung Hiếu thể hiện ca khúc “Chú Cuội” và cùng rước đèn với hơn 90 trẻ tại lớp học Long Bửu. Sau khi rước đèn cùng với các em nhỏ, ca sĩ Trung Hiếu đã có những chia sẻ rất xúc động: “Khi nhận được lời mời của chương trình Trung Hiếu cảm thấy rất vui và nhận lời tham gia ngay lập tức, bởi vì Hiếu muốn mang lại niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Và ngày hôm nay khi được đứng tại đây và rước đèn cùng với các em, Hiếu thật sự cảm thấy hạnh phúc và bồi hồi nhớ lại hình ảnh lúc Hiếu còn nhỏ được rước đèn và xem múa lân đón một ngày Trung thu thật hạnh phúc với gia đình. Hiếu gửi lời cảm ơn đến MSD United Way Vietnam và công ty 3M đã mời Hiếu đến giao lưu với các em ngày hôm nay và tạo ra sân chơi thật ấm áp như thế này”. 

Ca sĩ Trung Hiếu

Chương trình tiếp tục với phần trao học bổng của Công ty TNHH 3M Việt Nam dành tặng cho 19 em từ lớp 1 đến lớn 5 có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, các em đã luôn cố gắng nỗ lực cho việc học tập; hơn 100 phần quà được các đại biểu trao tặng cho tất cả các em tham gia vào sự kiện trung thu “Trang mới cuộc đời – Trung thu gắn kết”. 

Bà Nguyễn Thị Thủy May – Giám đốc kinh doanh toàn quốc, ngành hàng keo & băng keo Công nghiệp, nhóm ngành an toàn và công nghiệp tại thị trường Việt Nam kiêm vị trí chủ tịch diễn đàn lãnh đạo phụ nữ và tổ chức Bình đẳng, công bằng và hòa nhập ở 3M Việt Nam có những chia sẻ kết thúc chương trình: “Hôm nay công ty 3M đã chuẩn bị một số suất học bổng dành tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cố gắng học tập và đạt được thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, mong các em khi nhận được phần quà của công ty sẽ luôn cố gắng học tập. Và xin được gửi lời cảm ơn đến thầy Thắng đại diện lớp học tình thương Long Bửu, các em học sinh, các tình nguyện viên của MSD United Way Vietnam và đặc biệt gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên của công ty 3M đã dành thời gian đến rất sớm và hỗ trợ hết mình cho sự kiện được diễn ra thành công”. 

Sự kiện trung thu với chủ đề “Trang mới cuộc đời – Trung thu gắn kết” đã khép lại, nhưng hành trình nỗ lực để mở ra “Trang mới cuộc đời” cho các em có hoàn cảnh khó khăn vẫn không dừng lại. Trong suốt hành trình triển khai và thực hiện rất nhiều dự án về trẻ em, MSD United Way Vietnam luôn quan tâm và dành nhiều tâm huyết để có thể làm sao mang đến một môi trường sống, học tập, vui chơi an toàn cho trẻ. 

Về Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD):  

Viện MSD là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động hướng tới một Việt Nam bền vững công bằng và bình đẳng, nơi tất cả các cá nhân và gia đình có thể phát huy tối đa các tiềm năng của mình thông qua giáo dục chất lượng, thu nhập ổn định và cuộc sống mạnh khoẻ. Chúng tôi nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống bền vững của các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương thông qua huy động và liên kết sức mạnh, xây dựng hệ sinh thái đoàn kết hợp tác trong thực hành phát triển bền vững. MSD tập trung vào các mảng lĩnh vực: (1) Giáo dục cho phát triển; (2) Cải thiện thu nhập và chất lượng cuộc sống; (3) Sức khoẻ môi trường với cách tiếp cận xuyên suốt của phát triển bền vững, thúc đẩy đoàn kết – hợp tác, đảm bảo bình đẳng và sự tham gia, ứng dụng đổi mới sáng tạo.  

Tin tức